2/15/2020

Quy trình khám phụ khoa bao gồm những gì

Vì sao cần khám phụ khoa?

Phụ khoa (婦科, gynecology) là chuyên khoa khảo sát, xét nghiệm và chữa bệnh kết luận phụ nữ. Phụ khoa để tâm đến các bệnh lý tại bộ phận sinh sản của nữ giới như "cô bé", âm hộ, dạ con, buồng trứng,… vì vậy, “bệnh phụ khoa” là một thành ngữ sử dụng để chỉ một số chứng bệnh của bộ phận sinh sản phái đẹp.

Khám phụ khoa là vận động xét nghiệm, thăm khám cũng như cho biết một số chứng bệnh của cơ quan sinh dục chị em phụ nữ. Ngày nay, các chuyên gia nam khoa y tế tư vấn chị em phụ nữ cần phải xét nghiệm phụ khoa định kỳ hàng năm. Điều đó giúp bạn chị em phụ nữ hiểu được độ sức khỏe, nhất là sức khỏe có con của chính mình, mặt khác có khả năng nhận diện ra những bệnh lý để chữa trị sớm.
Xét nghiệm phụ khoa định kỳ là phương pháp giúp cho chị em phụ nữ sớm nhận diện các căn bệnh nguy hiểm, chi phối tới sinh con như ung thư buồng trứng, ung thư cổ dạ con, vô sinh, hiếm muộn,…
Thăm khám phụ khoa khoa học đối với phái đẹp ở cả nam và nữ, trước hạnh phúc hôn nhân, sau khi lấy chồng, sinh nở và lúc bước vào giai đoạn tắt kinh.
Một số bệnh viện uy tín, có chia sẻ dịch vụ xét nghiệm phụ khoa cũng như chữa trị bệnh phụ khoa là: bệnh viện phụ sản trung ương, bệnh viện phụ sản hà nội, bệnh viện bạch mai, bệnh viện hùng vương, bệnh viện đại học y dược tp. Hcm, bệnh viện từ dũ, bệnh viện phụ sản quốc tế sài gòn,…
Trong 1 năm, nữ giới nên đi đến bác sĩ khám phụ khoa định kỳ 2 lần.

Một số bước thăm khám phụ khoa cơ bản

Thường thì, quy trình khám phụ khoa sẽ được thực hiện một số bước sau:
Hỏi kiến thức, độ hiện tại của người bệnh
Trước khi thực hiện thực hiện các vận động thăm khám, bác sĩ chuyên khoa sẽ hỏi các thông tin cá nhân, tình trạng bệnh lý, triệu chứng bất thường và tiểu sử mắc của người bị bệnh. Qua những hiểu biết tìm hiểu này, chuyên gia sẽ quyết định các bước xét nghiệm chi tiết tiếp theo.
Xét nghiệm phía bên ngoài
Tại bước khám này, bác sĩ sẽ quan sát cùng với thăm khám phía bên ngoài bộ phận sinh dục, khu vực ngực được xem có gì bất thường không.
Xét nghiệm âm đạo
Trong bước khám "cô bé" này, chuyên gia sẽ xem xét âm đạo coi có gì bất thường không. Rồi sẽ lấy thiết bị mỏ vịt để đút vào phía bên trong âm hộ nhằm quan sát thành "cô bé" cũng như cổ tử cung. Tại bước này, bác sĩ có khả năng sẽ làm lấy mẫu khí hư hoặc tế bào nếu nghi ngờ người bị bệnh mắc các bệnh phụ khoa.
Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ thực hiện siêu âm đầu tiên dò để kiểm tra toàn bộ cơ quan sinh dục với phụ nữ đã thì có gia đình hoặc từng "làm chuyện ấy" tình dục. Còn với những bạn đời chưa "làm chuyện ấy" tình dục, chuyên gia sẽ lấy cách siêu âm chỗ bụng để tìm hiểu các hiểu biết này.
Xét nghiệm dịch âm đạo
Đa số những buổi khám phụ khoa đều gồm bước xét nghiệm dịch tiết âm đạo, nhằm giúp chuyên gia xác định được coi liệu bạn liệu có bị những bệnh viêm "cô bé" vì nấm, trùng roi, tạp khuẩn hay không. Khí hư thường hay được bác sĩ dùng trên ban đầu dò siêu âm hoặc dùng khi soi "cô bé" với mỏ vịt.
Khám tử cung
Bác sĩ chuyên khoa thường hay lấy tay tiếp xúc nắn chỗ bụng để tìm khu vực, kích cỡ của tử cung. Đồng thời, ở bước này bác sĩ chuyên khoa có nguy cơ tiến hành siêu âm hay siêu âm đầu dò để định vị cấu trúc, cấp độ của dạ con, cổ dạ con, buồng trứng cũng như vòi dẫn chứng. Xét nghiệm dạ con là để xác định căn bệnh tại dạ con, chuyên gia chưa thể bỏ qua bước thăm khám này.
Thăm khám
Tùy thuộc vào tình hình của người bị bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh gây các thăm khám cấp thiết khác biệt như kiểm tra máu, xét nghiệm nước tiểu.
Giải đáp chữa trị cũng như hẹn lịch khám lại
Sau lúc kiểm tra tổng quan cũng như nắm được một số kiến thức cần thiết, bác sĩ sẽ cho biết về hiện tượng của bạn cũng như tư vấn phương pháp chữa thích hợp nhất, ngoài ra hẹn lịch khám lại để thăm khám hiệu quả của việc chữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.