2/13/2020

Những dấu hiệu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong không ít căn bệnh phụ khoa mà phái đẹp vẫn chưa nhiễm cái nhìn thực sự đúng đắn. Cùng tìm hiểu thêm về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bài viết này nhé!
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa dễ gặp ở các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Bệnh nhiễm bản chất là loại tổn thương lành tính, tuy nhiên nếu không đúng lúc phát hiện và chữa bệnh cũng có nguy cơ dẫn tới tác hại sức khỏe và khả năng sản xuất.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung (ctc) là chứng bệnh thường gặp tại những nữ giới đã chứa gia đình, người đã từng trải qua kỳ sinh nở hay đã nhiễm giao hợp tình dục trong lớn năm.
Việc phát hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung là bằng thương tổn những tế bào tuyến nằm trong ống ctc phía dưới lớp tế bào phát triển ra ngoài, xâm lấn bề mặt ngoài của ctc cần mắc dấu hiệu tăng đào thải dịch trong âm đạo. Từ đó vi rút mang hại dễ dàng thuận lợi phát triển dẫn tới nhiễm trùng hình thành viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Các giai đoạn viêm lộ tuyến cổ tử cung

Chứa 3 giai đoạn gồm:
Viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ 1
Đây là thời kỳ đầu của chứng bệnh phải triệu chứng chưa điển hình. Diện tích của vùng lộ tuyến nhỏ hơn 1/3 diện tích của bề mặt cổ tử cung.
Một số triệu chứng có khả năng nhận thấy như bạch đái ra nhiều dù không nên ở thời gian trứng rụng, khí hư màu vàng, xanh hay trắng đục, đi kèm bọt và mùi tanh hôi, ngứa khu vực kín.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ 2
Đây là thời kỳ bệnh phát triển nghiêm trọng hơn với một số dấu hiệu dễ nhận thấy. Hiện nay, diện tích của vùng lộ tuyến chiếm từ 1/3 đến 2/3 diện tích của bề mặt cổ tử cung.
Ngoài một số biểu hiệu giống như mức độ 1, người nhiễm bệnh sẽ thấy đau rát ở vùng sinh dục, nhất là khi "yêu".
Viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ 3
Giai đoạn này căn bệnh đã rất nặng với các biểu hiện khó chịu. Diện tích của vùng lộ tuyến nhiều hơn 2/3 diện tích của bề mặt cổ tử cung.
Ngoài dấu hiệu giống như tại mức độ 1 và 2, bệnh nhân còn bị xuất huyết bất thường sau đây khi giao hợp. Đây là một hiện tượng rất nguy hiểm, nếu không có phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung kịp thời, chức năng sản xuất của phái đẹp còn mắc ảnh hưởng, gây ra thi thoảng muộn, vô sinh.

Lí do nào gây nên viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Lí do dẫn tới bệnh có thể qua chủ yếu tố vệ sinh quá sạch sẽ của phái nữ. Theo một số thầy thuốc chuyên khoa phụ khoa, khi nữ vệ đẻ âm đạo quá cao lần hoặc quá lạm dụng những loại nước tẩy rửa âm đạo, âm hộ thì nguy cơ bị nhiễm trùng phụ khoa là vô cùng lớn.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm trùng là bởi vì môi trường âm đạo mắc mất cân bằng sinh ra những bệnh nhiễm trùng ở cổ tử cung, lâu ngày các căn bệnh này không được chữa trị có khả năng gây viêm nhiễm cho những cơ quan khác thường như viêm phần phụ, viêm vùng chậu hay viêm lộ tuyến.
Bên cạnh đó, căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng có thể bắt nguồn từ nhiều lí do bất thường nhau như tác động từ một số thủ thuật nạo bỏ thai, do phương pháp đặt vòng tránh thai hoặc sử dụng thuốc đặt âm đạo, do giao hợp dục tình với tần xuất cao và thô bạo…

Dấu hiệu căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khí hư biểu hiện nhiều
Khi mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung, nếu lưu ý tất cả người sẽ nhận thấy có sự đổi thay về màu sắc đẹp và thỉnh thoảng cả mùi của khí hư. Căn bệnh càng trầm trọng, bạch đái càng lớn và càng mắc mùi nặng nề hơn.
Khi bệnh nặng nề, khí hư sẽ dần ngả sang màu vàng, dính dính, mang bọt hay có lúc pha lẫn màu máu. Không chỉ chứa bạch đái ra lớn, qua sự kích thích của dịch viêm phải vùng da ngoại âm đạo lây màu đỏ và sưng, ngứa thậm chí còn bị loét.
Đau bụng dưới, đau phần eo
Cũng như một số chứng bệnh phụ khoa lạ, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn thường bị hiện tượng bị đau khu vực eo, khu vực xương chậu đau, thậm chí còn đau bụng kinh. Nếu để lâu, một số hiện tượng đó lan sang những vùng dây chằng, làm ảnh hưởng đến đời sống chuyện vợ chồng và có thể gây ra vô sinh.
Chảy máu khi quan hệ dục tình
Đây được coi là một trong những biểu hiện điển hình giúp cho phụ nữ nhận ra được các bệnh tại khu vực kín, đặc biệt là chứng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Khi bị lộ tuyến cổ tử cung, bề mặt cổ tử cung trở nên sần sùi hơn, dễ mắc tổn thương hơn.
Khi "yêu" dục tình, sự cọ xát của “cậu nhỏ” sẽ khiến cho khu vực kín của chị em dễ dàng mắc chảy máu và có cảm giác đau rát. Nếu cảm giác có triệu chứng này, bạn phải đi kiểm tra phụ khoa càng sớm càng tốt.
Tiểu lớn, tiểu rắt hoặc đau khi đái
triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung còn có thể lây truyền rộng sang ba góc của bọng đái, từ đó kích thích bàng quang và gây ra hiện tượng tiểu tiện dắt, tiểu tiện bị đau, có lúc còn làm viêm nhiễm niệu đạo.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung mang tác hại không?

Bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính, tuy nhiên viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể là khởi mầm cho một số chứng bệnh phụ khoa khiến phái đẹp không dễ chịu như bạch đái ra lớn, ngứa ngáy âm đạo, đau rát khi "yêu"...
Tuyệt nhiên, nếu không được chữa trị đúng lúc thì chứng bệnh có khả năng gây cho một số biến chứng cực kỳ nguy hại như dẫn tới viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung, dẫn đến ung thư cổ tử cung và thậm chí là bệnh vô cơ, thi thoảng muộn tại phụ nữ. Vậy nên phát hiện và chữa trị sớm bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là hết sức nhất thiết.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.