2/18/2020

Những dấu hiệu nhận biết bệnh u nang buồng trứng

U nang buồng trứng là như thế nào

u nang buồng trứng có khả năng gây ra tác động lên sức khỏe sản xuất hay nguy hiểm đến tính mạng. Nữ giới phải lưu tâm tới một số triệu chứng sớm của bệnh nhằm đúng lúc can thiệp.
U nang buồng trứng là khi buồng trứng biểu hiện các túi (nang) chứa mô và dịch nhầy. Đa số trường hợp u nang buồng trứng đều lành tính.

Không ít trường hợp nữ giới không phát hiện được thân thể thể hiện u nang buồng trứng. Hầu hết phái nữ đều xuất hiện chí ít 1 u nang vào mỗi tháng trong chu kỳ kinh nguyệt. Những u nang này phát hiện và không còn nữa theo mỗi chu kỳ và không cần phải phải chữa bệnh.
Nhưng mà, trong một số trường hợp, các khối u nang trở nên quá cao hoặc thể hiện quá cao khối u hay chúng không tự biến mất, bạn phải làm tiểu phẫu nhằm tiêu diệt.
Nếu không, một số khối u có thể chuyển tới dạng ác tính và phát triển thành ung thư. Một số khối u nang quá nhiều có khả năng dẫn tới những hậu quả hậu quả như vỡ nang, xoắn buồng trứng…
Khi khối u nang gây ra ảnh hưởng lên sức khỏe, bạn sẽ có khả năng cảm nhận được tới các cơn đau dữ dội. Trong một số tình huống nguy hiểm, chuyên gia thậm chí phải cân nhắc liệu pháp cắt bỏ buồng trứng, gây ra tác động đến chức năng sản xuất.
Vì vậy, việc quan tâm tới những hiện tượng của u nang buồng trứng nhằm có nguy cơ can thiệp từ sớm là cực kỳ quan yếu trong vấn đề khuyên vệ sức khỏe của phái nữ. Sau đây là những hiện tượng bạn có khả năng tham khảo.

Một số dấu hiệu u nang buồng trứng

Đau dữ dội khu vực xương chậu
Dấu hiệu phổ biến nhất của u nang buồng trứng là mắc đau dằng dai ở khu vực bên nên hay bên trái của xương chậu – địa điểm 2 buồng trứng.
Nhiều phụ nữ thường bị đau tại địa điểm xương chậu trong các ngày “đèn đỏ”. Tuy vậy, với trường hợp u nang buồng trứng, một số cơn đau liên tiếp tiếp diễn và không chấm dứt kể cả khi kinh nguyệt đã hết.
Nếu các cơn đau trở nên hết sức dữ dội, đó có nguy cơ là hiện tượng cho thấy cơ thể bị xoắn buồng trứng, gây ra cản trở việc cung cấp máu tới buồng trứng và gây ra đau. Trong trường hợp này, bạn có khả năng sẽ cần đi cấp cứu nhằm làm tiểu phẫu càng sớm càng tốt.
Luôn có cảm giác chướng bụng
Nhiều thắc mắc sức khỏe có nguy cơ gây nên nhận thấy chướng bụng, trong đó bao gồm u nang buồng trứng. Đa số chị em chỉ xuất hiện một số khối u nang lây kích cỡ dưới 10 cm. Song, các khối u nang có thể tiến triển rất lớn.
Nhiều người sẽ nhầm tưởng đó là bởi vì tăng cân. Nhưng mà, cảm thấy đau và chướng bụng có khả năng bởi vì các khối u cao dần lên trong bụng. Vì đó, nếu bạn thấy tăng cân song chỉ giao hội tại vùng bụng hoặc tăng cân không chi tiết nguyên nhân thì cần để ý.
Luôn mang nhận thấy no
Không khác như u xơ tử cung, u nang buồng trứng cũng sinh nên nhận thấy đầy bụng. Khối u chiếm chỗ trong buồng trứng làm cho cảm thấy nặng nề bụng.
Nếu bạn vẫn mắc lề thói đi vệ sinh như bình thường, nhưng lại có cảm thấy không khác như mắc táo bón trong tầm 2-3 tuần, phải để ý đến khả năng u nang buồng trứng.
Đau khi quan hệ dục tình
Giao hợp tình dục không gây nên đau đớn. Nếu bạn thấy đau khi "yêu" tình dục, điều đó bị nghĩa thân thể gặp phải câu hỏi khác thường. Tuyệt đối, khi bạn thấy đau ở một bên hay cả 2 bên khu vực xương chậu khi "yêu" dục tình, khả năng cao có nguy cơ bằng u nang buồng trứng.
Những khối u nang kích thước nhiều có nguy cơ tụt ra sau tử cung, nằm ngay ở cơ sở cổ tử cung, dẫn tới đớn đau khi giao hợp dục tình. Tình huống u nang kiểu lạc nội mạc tử cung cũng dẫn tới đau khi giao hợp tình dục, bởi vì các khối u nằm gần cổ tử cung.
Liên tục cảm giác buồn tiểu (dù thỉnh thoảng không thể đi)
Một triệu chứng u nang buồng trứng ghi nhận trên nhiều nữ giới là liên tục cảm thấy buồn tiểu. Đó là bởi vì khối u nang chèn lấn lên bàng quang, dẫn tới cảm giác buồn tiểu. Nhưng, một số chị em mang cảm thấy buồn đi tiểu nhiều hơn, nhưng mà lại hết sức không dễ đi, bởi vì khối u kích thước lớn dẫn đến tắc nghẽn.
Hàng ngày bị đau vùng eo lưng hoặc đau chân
Mang không ít nguyên do gây ra đau lưng hay đau chân, bao gồm u nang buồng trứng, đặc biệt là với những khối u kích thước lớn.
Khi khối u tiến triển, tùy thuộc vào vị trí của nó trong buồng trứng, khối u có thể dẫn đến đau vùng thắt lưng hoặc đau chân do chèn ép lên dây thần kinh ở sau đây xương chậu.
Chảy máu bất bình thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt
Một số khối u nang buồng trứng có khả năng dẫn tới rối loạn hormon, làm mất cân bằng các hormone như estrogen, progesterone, và testosterone.
Chị em mắc hội chứng buồng trứng đa nang cũng thường bị chảy máu khác, do rụng trứng thường xuyên hay không rụng trứng. Hội chứng buồng trứng đa nang còn có thể dẫn đến tăng cân, không dễ dàng thụ tinh, mụn nhọt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.