10/01/2020

Virus hpv là gì? hpv lây nhiễm như thế nào

 

Hpv là gì?

bệnh hpv là căn bệnh nguy nguy hiểm lây nhiễm qua đường tình dục (sexually transmitted infection – sti) phổ quát nhất. Hpv là dạng vô cùng vi khác đối có hiv và hsv

(Bệnh mụn rộp). Sở hữu tầm 79 triệu nếu mỹ, gần như là ở cuối lứa tuổi teen và tầm khoảng ngoài 20 tuổi, hiện đang gặp cần nhiễm hpv. Có ko ít dạng hpv khác nhau. 1 Số dạng với khả năng gây một số câu hỏi về thể chất đó là mụn sinh dục và ung thư. Tuy vậy sở hữu 1 số dạng vắc-xin mang khả năng chống những thắc mắc về thể chất này.


Hpv lây nhiễm đó là thế nào?

Bạn có khả năng bị nhiễm hpv khi ân ái tình dục qua miệng, bộ phận sinh dục nữ hoặc vùng hậu môn mang đối tượng gặp buộc phải nhiễm virut. Căn bịnh lý thường lây lan trong công đoạn làm chuyện ấy tình dục qua bộ phận sinh dục nữ hoặc hậu môn. Hpv với nguy cơ gặp nên truyền nhiễm ngay cả khi bệnh nam khoa nhân ko mang dấu hiệu hay báo hiệu gì.

Bất kỳ ai sở hữu "yêu" tình dục đều có khả năng bị hpv, liền cả khi bạn chỉ làm chuyện ấy sở hữu 1 thành phần. Bạn cũng sở hữu thể bị những trạng thái nhiều năm sau khi "lâm trận" tình dục đối với thành phần mắc buộc phải nhiễm bệnh nam khoa. Do đó cực kỳ cạnh tranh để biết bạn bị truyền bệnh nam khoa lần đầu lên lúc nào.

Hpv sở hữu gây một vài vấn đề về toàn thân không?

Trong toàn bộ trường hợp, hpv sẽ tự khỏi và ko gây bất cứ vấn đề nào về sức khỏe. Khi hpv không khỏi thì nó với khả năng đưa tới một vài câu hỏi về thể xác thí dụ mụn rộp và ung thư.

Mụn rộp thường hay trông tương tự như là viêm u không to thường hay 1 nhóm sỏi cục ở vùng sinh dục. Một vài hòn cục này có nguy cơ nhỏ thường hay lâm nguy, nhô lên hay dẹt, hoặc có hình kiểu ví dụ bông cải. Nhà đem đến dịch vụ chăm sóc thể xác hay có thể có cảm giác mụn rộp với cách kiểm tra vùng sinh dục.

cốc nguyệt san là gì

rối loạn kinh nguyệt sau sinh là như thế nà

Gặp buộc phải nhiễm hpv với phòng tránh được không?

Thực tế thời điểm này thầy thuốc trên thay giới chưa mua được khoa học để trị triệt để căn bệnh lý này mà chỉ ko cần, hoặc mất đi các trạng thái, cụ thể như:

Ví như người mắc bịnh lý gặp phải mụn cóc ở các chi hoặc bộ phận sinh dục thầy thuốc mang thể kê đơn thuốc kháng sinh để làm hết.

Sở hữu người mắc bệnh lý tiền ung thư cổ tử cung mang khả năng thực hiện xem xét sàng lọc ung thư cổ tử cung và thường xuyên xét nghiệm bệnh nam khoa cơ thể định kỳ.

Đối có những ung thư khác, việc làm mất sẽ với kết quả thấp giả dụ như là được sở hữu cảm giác sớm. Vì vậy, việc xét nghiệm bịnh lý cơ thể định kỳ là vô cùng quan trọng.

Liệu pháp để phòng tránh căn bệnh nguy nguy hiểm

Để không gặp phải nhiễm vi-rút hpv, tiêm vacxin là cách phòng bệnh lý hiệu quả nhất thời điểm này. Vacxin làm hết mang nguy cơ tiêm cho người từ 11 tuổi tới 26 tuổi.

Sở hữu nữ giới vacxin chống lại được tiêm cho không to gái ở lứa tuổi 11 đến 12 tuổi. Nhưng vẫn với nguy cơ uống cho chị cháu phụ nữ 26 tuổi đối mang cơ hội chưa tiêm vacxin lần nào hoặc khi còn nhỏ chưa quá tiêm đủ liều vacxin.

Đối với boy vacxin phòng ngừa vi-rút này được tiêm cho bé trai ở lứa tuổi 11 tới 12 tuổi. Mặt khác đối sở hữu boy ở độ tuổi 21 giả dụ chưa tiêm vacxin lần nào hoặc chưa đến tiêm đủ liều cũng sở hữu thể dùng. Đồng thời vacxin phòng vi-rút được bắt buộc mang boy độ tuổi 26 ví như có hệ miễn dịch kém hoặc "yêu" đồng giới.

Không tính chảy "làm chuyện ấy" tình dục an toàn cũng là cách ngăn ngừa lại truyền nhiễm virus hpv hiệu quả. Buộc phải lấy "áo mưa" đúng cách khi "làm chuyện ấy" tình dục để giảm thiểu hiểm họa truyền bịnh lý. Nhưng đó chỉ không bắt buộc mối nguy hại vì vi-rút này vẫn sở hữu nguy cơ đi vào bộ phận sinh dục qua một số vùng mà bao cao su không che chắn được. Không tính xuất hãy duy trì "yêu" 1 cô đấy 1 ông xã, làm giảm số đông bạn đời cũng là 1 trong các liệu pháp giúp phòng xua đuổi virus này.

Khi nào nên đi xét nghiệm bệnh tình dục

Bệnh giang mai ở nam giới và cách điều trị hiệu quả

Mụn rộp sinh dục là gì? Nguyên nhân và cách chữa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.