10/31/2019

Bệnh giang mai ở nam giới và cách điều trị hiệu quả

Trong các chứng bệnh thuộc nhóm chứng bệnh lây truyền qua đường tình dục thì căn bệnh giang mai được xếp vào hàng nguy hiểm thứ hai sau căn bệnh thế kỷ hiv /aids, gây quá nhiều ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe và thậm chí là tính mạng của người mắc bệnh. Đặc biệt, căn bệnh có nguy cơ bắt gặp ở mọi lứa tuổi giới, đặc biệt là đối với phái mạnh có quan hệ vợ chồng phóng khoáng, có khá nhiều người nữ thì nguy cơ mắc bệnh giang mai là vô cùng cao. Vậy giang mai ở nam giới là gì? Yếu tố và cách chữa trị như thay thế nào? Mọi sẽ có trong bài viết dưới đây, mọi trường hợp hãy cùng tham khảo để có thêm thông tin về chứng bệnh giúp cho sớm nhận ra cũng như có hướng điều trị hữu hiệu khi không may gặp phải.


Bệnh giang mai ở nam giới và nguyên nhân gây ra bệnh

bệnh giang mai do một loại vi khuẩn có tên là treponema pallidum gây ra. Đây là một loại xoắn khuẩn hoạt động mạnh và có khả năng gây ra thương tổn lên quá nhiều bộ phận trên cơ thể, thường hay có trong máu, khí hư của nữ giới và dịch âm đạo của phái mạnh.
Theo những số liệu nghiên cứu cho rằng, ngày nay có tới 90% nam giới mắc căn bệnh giang mai chính do việc quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ, đặc biệt là dối với đàn ông liên tiếp "yêu" bừa bãi, không lành mạnh, có tương đối nhiều bạn tình. Mặt khác, căn bệnh cũng có nguy cơ lây truyền qua không ít quan đường không giống như:
Lây qua yếu tố va chạm trực tiếp đối với người mắc bệnh như máu, mủ của bệnh nhân vỡ ra.
Lây nhiễm qua đường áp dụng chung kim tiêm hoặc vô tình truyền máu từ bệnh nhân sang.
Hoặc đàn ông có sức đề kháng kém, nếu lấy chung đồ dùng cá nhân của bệnh nhân như khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng, dao cạo râu,… cũng có khả năng lây lan treponema pallidum.

Triệu chứng giang mai ở nam giới

Trên thực tế, căn bệnh giang mai có diễn biến vô cùng nguy hiểm và phức tạp, hàng đầu bởi vì thế dấu hiệu căn bệnh ở mỗi thời kỳ cũng cực kỳ khác nhau, thông thường chúng sẽ tiến triển qua 3 giai đoạn chủ yếu và 1 thời kỳ tiềm ẩn. Cụ thể như:
Giai đoạn 1: khoảng tầm sau từ 3 – 90 ngày sau khi mắc phải treponema pallidum thâm nhập, phái mạnh sẽ thấy những tổn hại ở bộ phận sinh dục (bao quy đầu, quy đầu, dương vật,...). Đó là 1 vết loét nông, có hình bầu dục hoặc hình tròn, màu đỏ, không ngứa, không đau đớn, không chảy mủ và có thể nổi hạch. Vết loét này sẽ tự tan biến sau 3 – 6 tuần, bệnh chuyển sang giai đoạn 2.
Thời kỳ 2: lúc này, trên cơ thể nam giới (gặp không ít đặc biệt là 2 bên sườn, bụng, vùng thắt lưng, lòng bàn tay, lòng bàn chân)… sẽ trỗi dậy các nốt ban màu hồng như cánh hoa đào, mọc đối xứng nhau, ấn tay vào thì thấy không còn nữa, không bong vảy, không ngứa…. Chúng hay tồn tại trong tầm 1 tới 3 tuần, sau đó nhạt màu dần và không còn nữa mà không cần thiết phải điều trị, tiếp đó chuyển đến giai đoạn khác.
Bên cạnh đó trong giai đoạn 2 đàn ông có một vài hiện tượng khác như sốt cao, cơ thể mệt mỏi, giảm, đau đớn cổ họng, sút cân rất lớn, hàng ngày có các cơn đau đớn đầu kéo dài, đau khớp, sưng khớp, nổi tương đối nhiều hạch to và cứng ở cơ sở nách, bẹn,..
Thời kỳ tiềm ẩn: trong giai đoạn này, giang mai ở đàn ông không có bất kỳ biểu hiện nào điển hình nào và hay xảy ra trong 1 năm hoặc hơn 1 năm, rồi sẽ chuyển đến thời kỳ cuối.
Thời kỳ 3: xuất hiện sau bệnh giang mai ở thời kỳ 1 từ 3 - 15 năm, tùy theo mức độ sức khỏe và phương pháp điều trị của mỗi người bệnh. Lúc này, xoắn khuẩn căn bệnh giang mai đã từng ăn sâu vào các tổ chức khu trú của cơ thể, gây 3 dạng bệnh giang mai chính: bệnh giang mai thần kinh, giang mai tim mạch, củ căn bệnh giang mai và có khả năng gây tử vong nếu không được trị sớm.

Chữa bệnh giang mai ở nam giới hiệu quả

Giang mai ở phái mạnh, không những tác động đến quan hệ tình dục, đời sống cuộc sống đời thường mà có khi còn nếu quá lâu không được trị sớm, xoắn khuẩn giang mai có khả năng truyền nhiễm đến các bộ phận khác của cơ quan sinh dục gây viêm nhiễm bệnh nam khoa,... Thực hiện tác động khả năng sinh sản. Có khi còn, khi bước vào thời kỳ cuối, giang mai còn gây ra suy giảm các bộ phận, công dụng trong cơ thể, hủy hoại xương khớp dẫn đến tàn tật hoặc tử vong.
Bởi vì thế, khi có một vài triệu chứng nghi ngờ mắc giang mai thì nam giới cần phải đến ngay các trung tâm y tế chuyên khoa hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 thái hà để được thăm khám và điều trị kịp thời.
Xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.