10/29/2019

Mụn rộp sinh dục là gì? Nguyên nhân và cách chữa bệnh

Mụn rộp sinh dục là gì?

Mụn rộp sinh dục là một căn bệnh phổ biến qua đường tình dục tác động tới cả đàn ông và chị em. Các tính năng của mụn sinh dục bao gồm đau, ngứa và lở loét ở vùng sinh dục.
Nguyên nhân của mụn sinh dục là một chủng vi rút herpes simplex (hsv), đi vào cơ thể do chia nhỏ trong da hoặc màng nhầy. Giao hợp dục tình là phương thức chính mà các virut lây truyền.
Không lây biện pháp điều trị này quay trở lại, có nguy cơ gây bối rối và khổ đau về tình cảm. Mặc dầu có mụn rộp sinh dục là không lây lý thông qua nhằm phòng tránh giao hợp dục tình hoặc từ bỏ mối quan hệ. Nếu hay đối tác mắc nhiễm, có khả năng quản lý sự lây truyền của hsv thông qua cách thực hiện một số bước để khuyên vệ mình và đối tác.


Các triệu chứng mụn rộp sinh dục

Chủ yếu một số người đã mắc lây lan hsv không bao giờ biết họ nhiễm căn bệnh bằng họ không bị dấu hiệu hay hiện tượng. Một số hiện tượng và biểu hiện của hsv có thể vô cùng nhẹ không được chú tâm. Một số ổ dịch trước tiên thường là tồi tệ nhất, và các người không bao giờ trải nghiệm dịch thứ hai. Những người bất bình thường, tuy nhiên, có thể trải nghiệm dịch miễn là 40 năm sau đây khi nảy sinh ổ dịch ban đầu.
Biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục bao gồm
Bướu nhỏ màu đỏ, mụn nước (túi) hoặc lở loét tại cơ sở bộ phận sinh dục, trực tràng hay gần đó.
Đau hay ngứa vòng vo cơ quan kín, mông hay đùi bên trong.
Các triệu chứng ban đầu của mụn rộp thường là đau hoặc ngứa, khởi đầu trong vòng vài tuần sau đây khi xúc tiếp với một đối tác dục tình mắc bị bệnh. Dưới đây vài ngày, da gà nhỏ màu đỏ có thể phát hiện. Ssau đó vỡ vạc, tạo thành vết loét có lông hoặc chảy máu. Rốt cuộc, vảy và chữa lành một số vết lở loét.
Tại phái nữ, nốt loét có thể mọc tại vùng âm đạo, cơ quan sinh dục ngoài, mông, hậu môn hoặc cổ tử cung. Ở đấng mày râu, nốt loét có thể biểu hiện trên dương vật, bìu, mông, hậu môn hay đùi hay bên trong niệu đạo, các kênh bên trong dương vật gây bàng quang.
Trong khi bị nốt loét, có thể là đớn đau nhằm đái. Cũng có nguy cơ trải nghiệm đau đớn và đau tại khu vực nhạy cảm cho tới khi viêm nhiễm hết. Trong một ổ dịch ban đầu, có thể chứa hiện tượng không khác như cúm và các dấu hiệu như đau đầu, đau cơ, sốt, cũng như sưng hạch ở háng.
Quay trở lại
Mụn rộp lạ nhau cho mỗi người. Những biểu hiện và dấu hiệu có khả năng phát lại trong nhiều năm. Các người bị trải nghiệm lớn đợt mỗi năm. Đối với cao người, tuy nhiên, các dịch ít thường xuyên theo thời điểm. Nhiều yếu tố có thể kích hoạt dịch, bao gồm:
Stress.
Kinh nguyệt.
Hệ thống miễn dịch bị ức chế, từ thuốc như steroid hay hóa trị liệu, hay bởi lây nhiễm vi khuẩn, chẳng hạn như hiv / aids.
Chứng bệnh tật.
Phẫu thuật.
Ma sát, ví dụ như tạo cho bởi giao hợp tình dục mạnh mẽ.
Mỏi mệt.
Trong một số trường hợp, nhiễm trùng có thể hoạt động và lây lan ngay cả khi tổn thương không chứa mặt.
Nếu nghi ngờ mắc bệnh mụn rộp hay bất cứ bệnh hoa liễu bất thường, gặp chuyên gia chuyên khoa.

Nguyên nhân gây ra bệnh mụn rộp sinh dục

Hai kiểu vi khuẩn herpes simplex nhiễm trùng có nguy cơ dẫn tới herpes sinh dục:
Hsv type 1 (hsv-1). Đây là kiểu thường gây cho nốt loét lạnh hoặc sốt vỉ lòng vòng miệng, dù rằng nó có thể lây lan sang một số khu vực cơ quan sinh dục trong dục tình vì miệng.
Hsv type 2 (hsv-2). Đây là kiểu thường dẫn tới herpes sinh dục. Vi khuẩn này lây nhiễm qua quan hệ dục tình và xúc tiếp da với da. Hsv-2 là rất phổ biến và rất dễ lây nhiễm. Nhưng mà, nhiều người mắc viêm nhiễm không sinh cho dấu hiệu hoặc hiện tượng và vẫn có thể lây nhiễm cho một bạn tình tình dục.
Do virus chết một biện pháp mau chóng bên ngoài của thân thể, nó gần như chẳng thể lây lan qua tiếp xúc với nhà vệ đẻ, khăn hoặc những đối tượng khác lạ được sử dụng vì một người bị bệnh.

Các biến chứng của bệnh mụn rộp sinh dục

Ở người nhiều khỏe mạnh, herpes sinh dục thường không gây cho một số hậu quả nguy hiểm thường trực bên cạnh những vết loét. Tuy vậy, đôi lúc những hậu quả có khả năng xảy ra:
Stds không bình thường. Mắc mụn rộp sinh dục có thể làm tăng nguy cơ bị những bệnh truyền nhiễm hoặc lây qua quan hệ dục tình khác, bao gồm cả vi khuẩn aids.
Trẻ lọt lòng mắc viêm nhiễm. Một người mẹ lở loét có thể lây lan cho trẻ sơ sinh của mình khi trẻ tới âm đạo. Một số bà mẹ trải đến ổ dịch trước nhất của họ herpes ở giai đoạn đẻ là những chức năng nhất để lây lan chứng bệnh sang con. Mụn sinh dục có thể gây ra thương tổn não, mù mắt hay tử vong cho trẻ lọt lòng.
Viêm màng não. Trong trường hợp thảng hoặc, hsv lây lan dẫn đến viêm màng não và dịch não tủy bao nói quanh não và tủy sống.
Bí tiểu. Ở phụ nữ, hsv viêm nhiễm có khả năng gây nên những khó khăn với đội ngũ đào thải niệu, ví dụ như bí đi giải.
Viêm trực tràng. Tại phái mạnh, hsv nhiễm trùng có thể gây nên viêm niêm mạc trực tràng, nhất là ở đàn ông mắc "yêu" dục tình với nam giới.

Một số kiểm tra và phát hiện bệnh mụn rộp sinh dục

Thầy thuốc thường có nguy cơ nhận biết herpes sinh dục phụ thuộc trên khám xét lâm sàng và hiệu quả thăm khám nhất định:
Thăm khám vi rút. Kiểm tra này bao gồm vấn đề lấy mẫu mô hoặc cào của một số vết loét nhằm thăm khám trong phòng thử nghiệm.
Xét nghiệm máu. Thăm khám này phân tích một mẫu máu cho sự hiện diện của kháng thể hsv để nhận biết bệnh herpes.
Phản ứng chuỗi polymerase (pcr) thử nghiệm. Từ một máu, mô hoặc mẫu dịch não tủy, thể nghiệm dna có nguy cơ thiết lập sự hiện diện của hsv và xác định chủng hsv.
Do người nhiễm mụn rộp thường bị các chứng bệnh khác qua đường dục tình (stds), ví dụ như căn bệnh lậu, chlamydia hay hiv / aids, thầy thuốc chuyên khoa có thể sẽ thăm khám cho một số căn bệnh này. Nếu nghi ngờ trước đây đã nhiễm một ổ dịch herpes, một kiểm tra máu có nguy cơ công nhận trong kí vãng nhằm tiếp xúc với hsv-1 hoặc lây nhiễm hsv-2.

Cách chữa mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục chữa trị bao gồm dùng thuốc theo toa thuốc kháng vi khuẩn, như acyclovir (zovirax), famciclovir (famvir) và valacyclovir (valtrex).
Không lây phương pháp chữa mụn rộp sinh dục. Song với trị bệnh, lây thể:
Giúp đỡ điều trị lành nốt loét sớm hơn trong một ổ dịch ban đầu.
Giảm bớt mức độ nguy hiểm và giai đoạn của một số biểu hiện trong các ổ dịch tái phát.
Giảm tần suất quay trở lại.
Làm giảm nguy cơ lan truyền vi khuẩn herpes lạ.
Bác sỹ có khả năng khuyên nhủ cần dùng thuốc chỉ khi đang gặp một số dấu hiệu của một ổ dịch (đợt điều trị). Hoặc thầy thuốc có nguy cơ khuyên nhủ phải áp dụng thuốc thường xuyên, ngay cả khi không gặp bất cứ triệu chứng của một ổ dịch, để giảm thiểu nguy cơ dịch tái phát (ức chế điều trị). Ức chế chữa trị thường được khuyến khích nếu lây trải nghiệm năm hay nhiều hơn dịch mỗi năm. Tuy nhiên do một số thuốc này đã chứng minh cực kỳ lành mạnh và kết quả, người dân lây dịch thậm chí ít hơn một năm được chọn cho chữa trị hàng ngày.
Tìm ra bị herpes sinh dục có nguy cơ được khá đau buồn. Trong số các hỗn loạn của cảm xúc, có thể nhận thấy sốc, thiếu tự tin hay tức giận. Có thể nghi ngờ hoặc thịnh nộ với đối tác nếu nghĩ rằng người đó lan truyền cho std. Hay có khả năng sợ bị từ khước trong một số đối tác ngày nay hoặc đối tác trong ngày mai.
Một số gì đang nhận thấy là bình thường và khỏi hẳn hợp lệ. Song có khả năng đối phó với nhận biết của mụn rộp một phương pháp sử dụng biện pháp an toàn và hiệu quả. Đây là cách:
Giao tiếp với đối tác. Hãy cởi mở và trung thực về cảm xúc. Tin tưởng bạn tình và tin vào một số gì người đó nói với. Đừng quá nhanh nhằm chỉ định đổ lỗi hoặc buộc tội.
Giáo dục chính mình. Thảo luận với bác sỹ hay nhân viên giải đáp tìm hiểu làm thế nào để sống với điều kiện và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cho những đối tác trong mai sau. Tìm hiểu về một số chọn lọc điều trị để hiểu làm sao để tốt nhất quản lý những ổ dịch.
Tham dự một nhóm hỗ trợ. Hãy tìm một nhóm trong vùng hay trực tuyến nhằm có nguy cơ tuôn ra cảm xúc và học hỏi từ kinh nghiệm của người khác lạ.

Cách phòng tránh bệnh mụn rộp sinh dục

Một số đề nghị nhằm phòng tránh herpes sinh dục cũng tương tự như nhằm đề phòng những căn bệnh bất thường qua đường tình dục. Điều quan yếu là để đề phòng bị lan hsv, là vô cùng dễ lan khi thương tổn mang mặt. Phương pháp tốt nhất nhằm phòng tránh viêm nhiễm là để ngừa phòng sinh hoạt tình dục hoặc giới hạn "yêu" dục tình chỉ một người miễn nhiễm. Và chứa thể:
Dùng hoặc bạn tình dùng bao cao su trong mỗi giao hợp dục tình.
Làm giảm số lượng đối tác.
Phòng tránh "yêu" nếu đối tác hay là bị một đợt bùng phát herpes ở vùng kín hay bất kể nơi nào khác lạ.
Giao thiệp với đối tác hay bạn tình tiềm năng là quan yếu.
Nếu đang mang bầu, hãy báo với thầy thuốc chuyên khoa nếu chứa hsv hoặc nếu không kiên cố, đòi hỏi được thể nghiệm cho hsv. Dõi các hiện tượng và dấu hiệu của hsv trong thai kỳ. Chuyên gia chuyên khoa có thể khuyên phải khởi đầu áp dụng thuốc kháng khuẩn herpes cuối thai kỳ nhằm cố gắng phòng tránh một đợt bùng phát tiếp diễn vào tầm thời điểm giao hàng. Nếu nhiễm một ổ dịch đi vào, chuyên gia chuyên khoa có nguy cơ sẽ đề xuất mổ lấy thai nhằm giảm nguy cơ lây virus cho con.
Xem thêm: 
Giá phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu?

https://hangpham.bcz.com/benh-mun-rop-sinh-duc-o-nam-gioi-va-cach-dieu-tri/
https://hangpham.bcz.com/chua-benh-lau-het-bao-nhieu-tien/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.