12/10/2019

Nguyên nhân gây ra chậm kinh

Tìm hiểu về hiện tượng chậm kinh

chậm kinh là một trong những biểu hiện của kinh nguyệt không đều. Khi được hỏi về hiện tượng chậm kinh, chị em đều đồng loạt thừa nhận rằng trong cuộc đời họ cũng rất nhiều lần họ phải đối mặt đối với chuyện này. Vì thế, bạn cũng đừng quá stress nhé! Thường thì các nàng của chúng ta sẽ có cảm giác thường thì nếu sau đôi ba ngày chưa được "đèn đỏ". Vậy nếu quá 5 ngày, 1 tuần thường hay 10 ngày, kinh nguyệt vẫn chưa về đối với bạn, bạn phải làm thế nào? Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra chậm kinh để có giải pháp phù hợp nhé.

Nguyên nhân gây ra chậm kinh 

chậm kinh 5 ngày: hầu như các bạn gái của chúng ta đều đã bị cần thiết phải bạn đừng quá lo sợ nhé. Có nguy cơ bởi các nhân tố sau:
- Đặc điểm nhầm ngày, sao lại không nhỉ? Thông thường một chu kỳ lâu dần từ 28-30 ngày song không phải người nào cũng tương tự ai đâu nhé! Thỉnh thoảng, ngày đèn đỏ cũng bị trễ do điều chỉnh lịch sinh hoạt hoặc chế độ ăn uống không điều độ cũng dẫn đến trễ kinh 5 ngày đấy!
- Do dùng thuốc điều trị. Một số phản ứng phụ không yêu cầu của một vài loại kháng sinh cũng khiến chậm kinh.
- Quá hoang mang cũng là nguyên do của trễ kinh. Vào một vài tháng mà việc học, thi cử lâu ngày, thức khuya, dậy sớm cùng những stress vô tình sẽ tiến hành ngày ấy đến chậm hơn thường thì.
- Sử dụng nhiều kháng sinh làm giảm thai: kháng sinh ngừa thai có chức năng ngăn ngừa sự rụng trứng bằng biện pháp giữ các hormone kích thích tố.
- Hoạt động mạnh: việc này thường gặp ở các đối tác tại các trường thể thao thành tích cao, trễ kinh do mất khá nhiều năng lượng cũng như hoang mang.
Chậm kinh 7 ngày: từng qua 7 ngày mà "đèn" chưa "đỏ". Có lẽ đến lúc này, bạn đang cảm nhận khá là hoang mang đúng không nào? Vậy chậm kinh 7 ngày có sao không? Hãy cùng xem bạn bị nhân tố chậm kinh nào sau đây nhé!
- Do mang thai: nếu bạn có "làm chuyện ấy" tình dục với bạn trai song không áp dụng bất kì cách "yêu" tình dục an toàn để bảo vệ nào thì vô cùng có thể bạn đã từng mang thai. Để biết chính xác chậm kinh có phải do mang bầu thường hay không, bạn chỉ cần thiết phải dùng que thử thai là có nguy cơ xác định được.
- Rối loạn hormone do cơ thể tăng cân hoặc suy nhược cân đột ngột cũng dẫn đến hiện tượng chậm kinh 7 ngày
- Khi mắc những chứng bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, phì đại tử cung… bạn cũng sẽ bị trễ kinh nguyệt.
Trễ kinh 10 ngày: nếu đã từng qua 1 tuần, qua 10 ngày hoặc hơn, bạn vẫn chưa "bị". Lúc này người nữ cần đến ngay cơ sở y tế, bệnh viện phụ khoa để khám bệnh và mong lời giải của bác sỹ nhé. Theo không ít bác sỹ sản khoa, nếu chậm kinh 10 ngày trở lên, nếu từng giao hợp tình dục, bạn cần mua que thử thai mau chóng. Nhưng mà, xác xuất thử que lúc này cũng chỉ cho kết quả khoảng 90-95%. Bạn cần thiết phải thử máu hoặc nước tiểu vì chỉ như thay mới có kết quả chuẩn xác. Ngoài ra, nhân tố chậm kinh lâu dần cũng có khả năng do bạn đang mắc một căn bệnh nặng nào đó hoặc điều trị kháng sinh ở nồng độ cao. Nhưng mà, nếu hiện tượng này kéo dài, dường như kỹ thuật vài tháng, bạn cũng trễ 8-10 ngày hoặc hơn mới là đáng ngại. Còn nếu lâu lâu bạn mới chậm kinh nếu để lâu thì cũng đừng quá stress nhé các cô gái!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.