9/20/2019

Bệnh giang mai lây nhiễm qua những con đường nào?

Bệnh giang mai là 1 trong những số phần đa bệnh bệnh lây truyền qua con đường tình dục đáng sợ nhất, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân. Nếu không được chăm lo y tế kịp thời, người bệnh chắc là chạm mặt cần nhiều biến đổi nguy hiểm. Nỗ lực duyên cớ gây bệnh giang mai là gì? Mặt đường lây và biểu thị nhấn biết căn bệnh giang mai như nắm nào?


Bệnh giang mai là gì?

Căn bệnh giang mai là một bệnh nhiễm khuẩn vị xoắn khuẩn treponema pallidum desgin. Vi khuẩn giang mai xâm nhập trực tiếp vào khung người khi quan hệ không đủ bảo vệ (đường âm hộ, hậu môn hay miệng), qua cụm vết xước bên trên da và niêm mạc khi chạm với bệnh tiết từ tổn thương giang mai.
Xoắn khuẩn giang mai còn có thể lây truyền từ mẹ sang nhỏ trong thời kỳ bào thai từ tháng thứ 4 trở đi, vày xoắn khuẩn này xâm nhập máu thai nhi qua dây rốn.
Vì chưng cấu tạo của bộ phận sinh dục ở dạng mở mà người nhà chị em dễ bị lây nhiễm nhiều bệnh tình dục hơn đấng mày râu, bao gồm cả bệnh giang mai. Bệnh giang mai ở bạn nữ nếu không điều trị kịp thời có thể gây đề xuất đầy đủ chấn thương nhẹ tại kể cả các bộ phận trong khung hình như viêm loét bộ phận sinh lý, phát ban ngoại trừ domain authority, đau nhức cơ xương, thậm chí gây tác động ảnh hưởng mang đến nội tạng.

Nguyên nhân bệnh giang mai

Tác nhân gây bệnh là xoắn khuẩn giang mai (treponema pallidum) vì schaudinn & hauffman mua ra vào năm 1905. Xoắn khuẩn này gồm hình lò xo, bao gồm 6-14 vòng xoắn. Sức đề phòng của xoắn khuẩn này rất yếu, ra khỏi khung hình nó sống được chưa quá vài giờ. Trong nước đá, chúng đang giữ được tính di động cầm tay siêu lâu, ở ánh sáng 45 độ c chúng sẽ bị chết sau khoảng 30 phút. Hàm lượng cạnh bên khuẩn, bột giặt hình như diệt được xoắn khuẩn này trong vài phút.

Biến trứng của bệnh giang mai

Căn bệnh giang mai có thể chế tạo 1 số ít biến chứng bất trắc như:
Xoắn khuẩn giang mai có thể gây chấn thương nhẹ kể cả những đơn vị cần thiết trong khung hình.
Căn bệnh giang mai ảnh hưởng tác động xấu cho da, niêm mạc, mắt cho những đơn vị nội tạng như gan, tim mạch, thần kinh.
Bệnh giống như gây biến tướng nguy hiểm như viêm động mạch công ty, phình rượu cồn mạch chủ, bại liệt toàn thân, rối loạn trọng tâm thần, viêm gan.
Giang mai khi sinh ra đã bẩm sinh giống như gây cái chết mang lại thai nhi hoặc dị dạng thai sau khi sinh.

Bệnh giang mai lây qua đường nào?

Xoắn khuẩn giang mai thường có nhiều trong nhiều chấn thương nhẹ (săng, mảng niêm mạc, hạch...). Do đó căn bệnh khôn cùng dễ lây lan nếu quan hệ tình dục không bình yên với người bị bệnh. Căn bệnh lây truyền mạnh dạn nhất là thời kỳ 1 & 2 khi các thương ảnh hưởng da & niêm mạc đựng nhiều xoắn khuẩn giang mai.
Bệnh bao gồm lây truyền qua qua quan hệ tình dục chưa không nguy hiểm. Xoắn khuẩn xâm nhập qua domain authority - niêm mạc của bộ phận sinh dục ít nhiều bị xây xát khi quan hệ tình dục vẫn gây bệnh tại chỗ (săng), lấn sân vào máu và lan truyền cả người. Các chi tiết làm cho tăng cảnh nguy hiểm lây lan là bị nhiễm hiv/aids, bị các bệnh hay chấn thương nhẹ ở bộ phận sinh sản, có hành vi tình dục chưa bảo đảm (quan hệ tình dục miệng - sinh dục, quan hệ tình dục đồng giới...).
Căn bệnh giang mai có vẻ lây vày truyền máu (tiêm truyền máu hoặc tiêm chích ma túy cơ mà bơm tiêm không khử khuẩn) và gián tiếp qua nhiều đồ cần đến, vật dụng bị nhiễm không sạch.

Phòng chống bệnh giang mai

Xây dựng cách sống lành mạnh, tình nghĩa một hoàng hậu, 1 ông chồng.
Thực hiện hành vi tình dục thận trọng, tất cả phương pháp bảo an (sử dụng bao cao su).
Để ngăn ngừa bệnh giang mai bẩm sinh khi sinh ra sẽ phải phát hiện kịp thời và chữa bệnh cho người chị em nếu bệnh tật trong khi có bầu. Buộc phải có tác dụng các phản ứng huyết thanh một cách bao gồm hệ điều hành bao gồm cả các cô gái người vợ mang thai.
Khi bắt gặp bị bệnh cần dùng cụm bệnh viện khám và chữa trị ngay, cảm thấy không được tự ý cài thuốc chữa trị.
Nếu gặp mặt buộc phải hoặc không bao hàm triệu chứng nêu trên, thành viên gia đình vẫn nên khám tuyển lựa những bệnh cộng đồng mục đích phát hiện sớm để có hướng điều trị kết quả, tránh biến tướng. Khám đa khoa nhiều khoa quốc tế vinmec hiện gồm gói khám gạn lọc các bệnh xã hội, giúp phát hiện đúng đắn nhất các bệnh cộng đồng, bao gồm tất cả giang mai. Gói khám được áp dụng cùng với bắt đầu làm của đội ngũ y bác sỹ đúng chuyên môn cao, cứng tay, bộ máy cơ sở hạ tầng cắt giảm và cam kết bảo đảm an toàn sự riêng tứ cho bạn khi cho khám.
Xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.