9/11/2019

Những lưu ý khi đi khám phụ khoa

Khám phụ khoa là gì?

Khám phụ khoa là đầy đủ khảo cạnh bên, thăm khám tại cơ quan sinh dục của bạn nữ, gồm có âm đạo, cơ quan sinh dục nữ, tử cung, vòi trứng and phòng trứng cũng như hai bầu vú.
Khác có chàng, bởi vì vốn tất cả giải phẫu sinh lý cầu kỳ hơn, khám phụ khoa ở bạn nữ yêu cầu được xem là 1 phía bên trong thăm khám thời hạn hằng năm mang mục tiêu soát sổ tình trạng sức khỏe & tầm soát bệnh án nếu bao gồm. Từ đó, người bị bệnh tất cả cách điều trị kịp thời, tránh còn lại biến chứng bất trắc khi sẽ muộn màng.


Quy trình tiến hành khi khám phụ khoa?

Vị khái niệm đi khám phụ khoa chưa được bình thường tràn lan, được quan tâm thanh nữ khá ngại ngùng khi thăm khám phụ khoa, đặc biệt là khi mọi chưa bao gồm triệu chứng gì. Hơn nữa, đây phải trở thành là bài toán phải làm cho có mục đích bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình, đặc biệt là trong các trường hợp vẫn quan hệ tình dục hoặc quanh tuổi tiền mãn kinh.
Tiến trình thăm khám luôn được áp dụng ở trong phòng kín, sạch sẽ, phần đa ánh nắng and ánh nắng mặt trời phù hợp. Mức sử dụng thăm khám yêu cầu vệ sinh theo bộ phận & bảo vệ vô khuẩn. Các vật dụng lấy căn bệnh phẩm chỉ được áp dụng 1 lần & tiêu hủy. Người bệnh đang được hướng dẫn nạm trang phục và bốn nỗ lực nằm đúng cách thức trên bàn khám. Bác sỹ vẫn nhìn bên ngoài trước, sau đấy khám sở hữu lý lẽ (mỏ vịt) & cuối cùng là khám bằng tay, lựa tìm số đông sang thương, u viên.
Nếu bao gồm căn bệnh tiết không ổn định, biểu tượng bệnh phẩm đã được thu thập để làm xét nghiệm. Bên gần đó, người mắc bệnh cũng được phết tế bào cổ tử cung để tầm soát các bệnh ung thư hay hết sức âm để khảo giáp thêm về kết cấu tử cung & phòng trứng bên trong; rất âm, chụp nhũ hình ảnh để xem cấu trúc hai vú... Mang những dịch bệnh lý cầu kỳ sâu trong buồng tử cung, bs có vẻ bổ nhiệm cụm phép tắc hình ảnh hàng đầu hơn như chụp cắt lớp, nội soi hay sinh thiết có tác dụng giải phẫu dịch.

Những lưu ý khi đi khám phụ khoa

1. Không đi khám phụ khoa khi đã và đang trong thời kì kinh nguyệt
Thời kì hành kinh, cấm chuẩn xác câu hỏi đi khám phụ khoa, vì chưng vừa mất vệ sinh vừa không đến thành tích xác thực, khó soát sổ, xét nghiệm. Hàng đầu bạn nên ngóng cho 3 ngày sau khi sạch kinh, và bắt buộc đi vào buổi sáng sớm.
2. Khi chưa xuất hiện sự sẵn sàng chuẩn bị về trung tâm lý và phòng khám
Ban đầu đi khám phụ khoa, bạn phải chuẩn bị trọng tâm lý chuẩn bị sẵn sàng. Cụm chị em còn ngại hoặc cực kì sợ buộc phải buôn bán này. Thực tế, bạn cần phải biết nhà bạn có tín hiệu gì, sẵn sàng chuẩn bị cụm việc định hỏi bs để biết chính xác bệnh lý. Và cần thiết hơn là phải mua hiểu 1 phòng khám chuyên môn nghiệp vụ and tin cậy.
3. Không khám khi vừa mới bao gồm quan hệ tình dục
Khi new gồm quan hệ tình dục hoặc có sự thâm nhập vào cơ quan sinh dục nữ (chẳng hạn như cần đến thuốc đặt) trong vòng 1-2 ngày thì tránh mua đi khám phụ khoa. Giờ đây, hầu hết các thành tích các không chính xác.
4. Chưa thụt cọ cơ quan sinh dục nữ bằng dung bệnh dịch vệ sinh ban sơ đi khám
Lúc đầu khám phụ khoa 3 ngày, cận thận khi mua cần dùng nhiều dung bệnh cạnh bên khuẩn hay bất cứ loại dung căn bệnh gì để thụt cọ cửa mình vì chưng nếu cụm vi khuẩn bên phía trong âm hộ tạm thời bị diệt sạch sẽ bị cho kết quả độ xác thực của xét nghiệm. Đặc điểm này bà bầu đề xuất cực ki cân nhắc nhé.
5. Đảm bảo không vào phòng khám nam bác sĩ khi không có người thứ ba
Vào phòng khám tất cả nam bác sĩ mà không có người thứ ba, trọng tâm lý bà bầu sẽ ảnh hưởng tác động ảnh hưởng nhiều, khiến cho quá trình thăm khám nặng nề. Nhiều hơn, đây cũng chính là bộ phận khám bệnh chuẩn của bộ y tế. Vậy nên, tốt nhất là phải có một số người đi cùng, hoặc gồm ý tá bên cạnh để bảo vệ trọng điểm lý mang đến bệnh nhân.
6. Buộc phải bắt đầu đi khám phụ khoa trong lớn nhất 3 năm sau khi có quan hệ tình dục lần đầu tiên hoặc khi được 21 tuổi, tuỳ điều kiện nào mang đến trước. Bà mẹ tránh mua lưỡng lự hay ngần ngại, and dường như tìm phòng khám tín nhiệm, bs an toàn và đáng tin cậy. Vày đây là việc tế nhị, sẽ phải thăm khám chuyên nhất là đối với hầu hết mình bao gồm tiền sử người nhà bị bệnh ung thư, tất cả quan hệ tình dục không không nguy hiểm, đặc biệt là đa số các bạn có dấu hiệu biệt lập của bệnh phụ khoa như ngứa, ra bạch đái, mụn cóc âm đạo…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.