9/06/2019

Quy trình khám nam khoa

Ngày nay, khi thông tin về sức khỏe giới tính tăng cường thì sự ngại ngùng trong mỗi trường hợp sẽ suy yếu đi. Một số người bệnh lâu nay chỉ biết “âm thầm chịu đựng” sẽ vượt qua một vài e ngại bản thân, sẵn sàng đến gặp bác sĩ nam khoa để “trần tình” một số điều thầm kín, khó nói của mình.
Dẫu biết việc khám nam khoa rất quan trọng, nhưng các đấng mày râu vẫn còn đang lo sợ trong việc trang bị cho bản thân một vài kiến thức cũng như tâm lý cần thiết trong việc thăm khám bệnh. Nếu bạn đang có kế hoạch đi kiểm tra, kiểm tra sức khỏe thì có thể tìm  hiểu nội dung dưới đây để đi kiểm tra cho hiệu quả.

Một số lưu ý trước khi đi thăm khám

1. Kiêng xuất tinh trong vòng từ 3-5 ngày trước khi đi xét nghiệm
Khi đi bệnh chuyên khoa nam, đặc biệt là khi đi thăm khám liệt dương, vô sinh hiếm muonj thì tránh "yêu" tình dục hay thủ dâm. Bởi vì, để thăm khám nghiệm và có cảm giác chuẩn xác căn bệnh, bạn cần thiết phải kiêng không được phóng tinh trong khoảng tầm 3-5 ngày.
2. Làm sạch cơ quan sinh dục
Tương đối nhiều người băn khoăn về vấn đề có cần phải vệ sinh bộ phận sinh dục thường hay không? Trả lời là bạn không cần phải quá hoang mang, bạn có khả năng rửa ráy như thường thì. Tuy nhiên chú ý là không cọ rửa quá kỹ, nhất là khi có các vết loét, sùi, các tổn thương…
Đàn ông cần thiết phải lưu ý rằng, giảm thiểu vệ sinh vùng kín bằng những hoạt chất có đặc điểm tẩy rửa cao vì có khả năng xóa dấu vết, tác động đến độ chuẩn xác khi kiểm tra, thăm khám.
3. Hạn chế uống nước
Khi đi khám nam khoa, nếu nghi ngờ một số triệu chứng gặp phải do viêm đường tiết niệu gây ra bạn cần nhịn tiểu tầm khoảng 8 tiếng để khám đạt hiệu quả. Đó là vì sao lý do khi đi khám nam khoa, bạn cần giảm thiểu uống nước hoặc uống ít nước.
4. Chuẩn bị tâm lý
Khi khám một vài vấn đề bệnh nam khoa có xét nghiệm tinh dịch đồ, đòi hỏi hỏi các quý ông phải tự lấy mẫu bằng giải pháp thủ dâm, nên điều đó cần có tâm lý thoải mái nhất, không nên lo lắng. Bạn cũng nên sắp sẵn 1 đoạn phim trong điện thoại để kích thích và bắn tinh đơn giản hơn.
5. Mặc quần áo thoải mái
Khi đi xét nghiệm bạn cần thiết phải mặc quần áo rộng rãi, thoải mái để quá trình kiểm tra dễ thực hiện và nhanh chóng hơn.

Quy trình khám nam khoa

Thường thì, quy trình bệnh nam khoa hay bao gồm các bước cơ bản:
Bước 1: Hỏi bệnh và kiểm tra tổng quát
Bước này hay áp dụng một vài chỉ số cần thiết và thăm khám tổng thể nhận xét toàn trạng của phái mạnh.
Bác sĩ thường hỏi người mắc bệnh một vài câu để uống kiến thức về: tiền sử bệnh đã mắc, các không bình thường không dễ chịu hiện tại làm cho nam giới phải đi xét nghiệm...
Nếu là thành phần có tiền sử mắc chứng bệnh thì bệnh đó là như nào, nhận ra và điều trị được bao lâu tiếp đó và có dùng kháng sinh nào. Nếu trong quá trình sử dụng thuốc kháng sinh, người mắc bệnh có gặp phải kích ứng đối với loại thuốc thì cũng cần chia sẻ đối với bác sĩ.
Bác sĩ cũng sẽ hỏi thêm về có gia đình thường hay chưa và đã từng "làm chuyện ấy" tình dục chưa.
Đây là một vài kiến thức cơ bản bác sĩ nên nắm rõ để có hướng trị hữu hiệu cho người mắc bệnh.
Bước 2: Khám bộ phận sinh dục 
Đây là bước trực tiếp và quan trọng nhất trong quy trình khám bệnh nam khoa.
Các bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện thăm khám bên ngoài cơ quan sinh dục để xem có dấu hiệu tổn thương, viêm loét thường u cục nào không.
Tiếp tới là khám bệnh xem tình trạng tinh hoàn như nào. Tinh hoàn không có hoặc mắc phải ẩn đi không. Hay có thấy u cục ở tinh hoàn không. Vấn đề này ảnh hưởng nặng tới nguy cơ sinh sản nên phải thăm khám kỹ.
Bước 3: chỉ dẫn các thăm khám cần thiết
Đây là bước cũng quan trọng không kém. Sau khi làm xong các kiểm tra, các bác sĩ sẽ lời giải được nghi ngờ của bản thân ở bước trên. Bên cạnh đó giúp họ đưa ra được cảm thấy chuẩn xác nhất.
Một vài xét nghiệm mà người mắc bệnh phải tiến hành như kiểm tra nước giải, xét nghiệm máu và xét nghiệm dịch niệu đạo. Ngoài ra, tùy thuộc vào một số biểu hiện căn bệnh không giống nhau mà bác sĩ chỉ định làm thêm các kiểm tra khác nhau. Có khả năng là khám mẫu tế bào của các u bướu cục ở vùng kín. Và hiện tượng viêm loét tại bộ phận sinh dục.
Bệnh chuyên khoa nam sẽ giúp người bệnh nhận thấy các bệnh như bệnh viêm niệu đạo, tinh hoàn ẩn, viêm bàng quang, viêm bao quy đầu, viêm tiền liệt tuyến. Và các chứng bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục như: bệnh mồng gà, bệnh giang mai, lậu, mụn rộp sinh dục, viêm gan b, hiv,...
Từ đó bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân trị sớm, hạn chế gây ra một số tai biến không thường. Mặt khác cải thiện mức độ sức khỏe sinh dục và nguy cơ sinh sản về sau.
Hi vọng bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết khi đi khám nam khoa. Bệnh nam khoa ngày càng phổ biến và nếu thấy có dấu hiệu nào bất thường, các quý ông hãy nhanh chóng đi khám để có thể phát hiện và điều trị bệnh sớm nhất có thể
Có thể bạn quan tâm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.