9/05/2019

Các bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới

Bệnh nam khoa là gì? 

Bệnh nam khoa là những bệnh xảy ra ở bộ phận sinh dục nam như dương vật, tuyến tiền liệt, tinh hoàn, đường tiết niệu...
Bệnh nam khoa không chỉ gây ra những khó chịu & bất tiện mà lại nó còn tác động lớn đến sức khỏe lâu dài cũng như khả năng sinh lý . Theo nhiều bác sĩ chuyên khoa, phái mạnh sẽ chạm mặt nhiều căn bệnh nam khoa khác nhau  

Các bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới

Việc tìm hiểu thông tin về bệnh nam khoa thường gặp giúp bệnh nhân chủ động kiểm soát bệnh tốt hơn:

Bệnh lý bao quy đầu
Bao quy đầu là lớp da quanh phía bên ngoài dương vật, vừa để giữ ẩm và tránh được gần như tác nhân gây viêm nhiễm. Đây là một trong những bệnh nam khoa thường gặp gỡ ở cánh mày râu. Bao gồm những bệnh sau đây:


Hẹp bao quy đầu
Hẹp bao quy đầu là tình trạng chưa tuột được xuống ngay cả khi ở trạng thái cương cứng. Nếu tình trạng hẹp bao quy đầu nặng thì khi dùng tay kéo da bao quy đầu xuống sẽ cảm thấy đau tức. Với nam giới trưởng thành thì có thể xuất hiện các vết sẹo và rất  dễ bị rách bao quy đầu khi quan hệ lần đầu.


Dài bao quy đầu
Dài bao quy đầu là tình trạng da bao quy đầu dài che kín quy đầu. Tình trạng này từ khi sinh ra đã có, tuy nhiên đến năm 4,5 tuổi lớp da bao quy đầu sẽ tự tụt xuống. Với những trẻ mà lớp bao quy đầu không tự tụt xuống và để như thế đến khi trưởng thành sẽ gây ra bệnh dài bao quy đầu.  Các quý ông phải dùng  tay để tuột xuống thì quy đầu mới lộ ra được.


Nghẹt bao quy đầu
Thắt nghẹt bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu tuột xuống nhưng mà chưa trở lại được trạng thái bình thường tạo các vòng thắt nghẹt ở quy đầu gây sưng tấy, tím tái vô cùng nguy hiểm.


Viêm bao quy đầu
Viêm bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu bị nhiễm khuẩn do  nấm hoặc trùng roi. Đây  đều là những tác nhân lây nhiễm qua đường tình dục. Bệnh lý này thường gặp ở người bệnh bị dài, nghẹt và hẹp bao quy đầu vì khó vệ sinh sạch sẽ được.
Đa số bệnh tật về bao quy đầu ở trên khá phổ biến và có thể  bắt gặp ở một người bất kỳ. Có nhiều người bị dài, hẹp hay nghẹt bao quy đầu thì cần phải được can thiệp ngoại khoa như cắt bao quy đầu. Còn những người bị viêm nhiễm thì sẽ phải điều trị bằng kháng sinh. Theo đó người mắc bệnh cần đi thăm khám để được các bác sĩ tư vấn  phác đồ điều trị phù hợp.


Bệnh lý về tinh hoàn
Một  số bệnh nam khoa thường mắc về tinh hoàn cũng rất phổ biến đối với các quý ông. Đây chính là bộ phận hết sức quan trọng đối với chức năng sinh lý, sinh dục ở quý ông. Chúng gồm phía hai bên tinh hoàn được treo với tư thế giải phẫu trong da bìu.

Những  bệnh lý về tinh hoàn gồm : viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, giãn mạch thừng tinh hay xoắn tinh hoàn… mỗi bệnh lý về tinh hoàn sẽ có các triệu chứng khác nhau và đều ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của đại trượng phu. Bởi tinh hoàn ở cánh mày râu đảm nhiệm chức năng sản xuất ra hormone sinh dục và tạo tinh trùng. Khi có các triệu chứng về bệnh lý tức là khả năng sản xuất của quý ông cũng bị ảnh hưởng tác động, bệnh nhân cần phải được đưa đi khám &  tư vấn ngay để có  phác đồ điều trị phù hợp.

Căn bệnh về đường tiết niệu
Bệnh về đường tiết niệu cũng khá phổ biến đối với các quý ông. Đấng mày râu cần lưu ý đến các bệnh lý khác như: viêm niệu đạo, viêm bàng quang . Nguyên nhân gây ra các bệnh này thường là chưa vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, uống ít nước hoặc là nhịn tiểu.

Biểu hiện của các loại bệnh này là tiểu khó tiểu rát, buốt, tiểu chảy máu, nước tiểu có mùi nặng khai nồng.Phần lớn những biểu hiện này gây nên cảm giác khó chịu, đau rát và lâu dài cũng tác động đến sức khỏe bệnh nhân. Các quý ông cần phải đặc biệt chú ý, không nên chủ quan khi gặp phải các bệnh này

Bệnh lý tuyến tiền liệt
Những dịch bệnh lý tuyến đường tiền liệt thường gặp mặt ở nam giới trưởng thành. Bệnh gây nên các phiền phức trong đời sống sinh hoạt hằng ngày, đồng thời làm giảm chất lượng đời sống.

Khi gặp phải những bệnh lý tuyến tiền liệt, nam giới thường cảm thấy đau rát, khó chịu ở tầng sinh môn : hậu môn, vùng chậu, tinh hoàn, niệu đạo, bụng, thắt lưng, cậu nhỏ, quy đầu...những biến chứng của loại bệnh thường là tiểu lắt nhắt, tiểu chưa hết, tiểu khó, đi tiểu thấy nóng, đau, nước tiểu màu xoàn sẫm, chất lượng đời sống tình dục suy sút.
Theo đấy khi chạm chán các tín hiệu bệnh tật tuyến tiền liệt kể bên trên, bệnh nhân hãy đi thăm khám ngay để ngã ngũ triệu chứng nặng nề chịu đồng thời bớt nhiều biến chứng nguy hiểm của nhóm bệnh.

Rối loạn xuất tinh
Rối loạn xuất tinh còn gọi là tình trạng khó kiểm soát trong vấn đề xuất tinh. Chúng bao gồm một số biểu hiệnnhư xuất tinh sớm, chưa xuất tinh, xuất tinh ngược lại, xuất tinh bị chảy máu, dị tinh, mộng tinh...bệnh lý này nếu không được bắt gặp sớm và điều trị kịp thời hình như ảnh hưởng tác động đến sinh hoạt đời sống tình dục của quý ông.

Để có tác dụng giảm chứng rối loạn xuất tinh, các cặp vợ chồng rất cần có sự thông cảm, chia sẻ và phối hợp nhịp nhàng để cùng nhau vượt qua rào cản này. Điều này cũng giúp cho các quý ông chuẩn bị tâm lý tốt nhất Hãy luôn có những ván dạo đầu trước khi quan hệ tình dục để cả 2 vợ chồng cảm thấy thoải mái & hưng phấn hơn.

Rối loạn chức năng tình dục
Rối loạn chức năng tình dục cũng là một trong những bệnh nam khoa thường gặp chỉ tình trạng chức năng sinh dục ở phái mạnh bị ảnh hưởng tác động bao bao gồm các bệnh như: yếu sinh lý, rối loạn cương  dương, liệt dương. Bệnh tồn tại do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng  mà đa số ảnh hưởng lớn đến tâm sinh lý của đấng mày râu và gây tác động đến chất lượng tình dục của các cặp vợ chồng.
Bởi vậy nếu có những chứng bệnh rối loạn khả năng tình dục thì người bệnh cần phải đi thăm khám đã được điều trị kịp thời.


Các bệnh xã hội
Đây là nhóm bệnh nam khoa nguy hiểm thường chạm mặt ở số đông đấng mày râu gồm cuộc sống tình dục không lành mạnh, quan hệ tình dục bừa bãi

Một số ít căn bệnh xã hội thường chạm mặt như: bệnh sùi mào, bệnh giang mai, bệnh lậu, bệnh mụn rộp sinh dục. Mỗi bệnh do  nhiều tác nhân và bao gồm biểu hiện khác nhau tuy vậy bọn chúng đều là những bệnh nguy hiểm đối với nam giới.
Căn bệnh có tốc độ lây lan mau chóng, ảnh hưởng đến sức khỏe người bị bệnh. Hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị các tác nhân gây bệnh nhưng nếu phát hiện sớm thì sẽ giúp cho việc kiểm soát sự phát triển của  bệnh tốt hơn và đạt hiệu quả cao.

Xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.